Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Kinh nghiệm của người hoạt động gần 20 năm trong nghề về sản phẩm mây nhựa, giả mây.

Những sai lầm mà bạn có thể mắc phải khi chọn mua Bàn ghế nhựa giả mây, bàn ghế café mây nhựa, giả mây, nội ngoại thất giả mây, mây nhựa.
Chào các bạn, tôi là Đinh Hải Nam, Trưởng chi nhánh Miền Bắc – Công ty TNHH Nội thất Quang Đông.
Để giúp các bạn có cái nhìn toàn diện và rõ nét hơn về thị trường Nội ngoại thất mây nhựa, giả mây, bàn ghế nhựa giả mây, bàn ghế cho quán cafe … hiện nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm của Giám đốc Công ty chúng tôi, Anh Nguyn Quang Đông.
Xuất thân từ làng nghề thủ công mỹ nghệ mây tre đan Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, vào Nam lập nghiệp từ khi còn rất trẻ, 15 năm phấn đấu với nhiệt huyết tuổi trẻ, với tinh thần phát huy truyền thống, sẵn vốn có kinh nghiệm từ các bậc tiền bối nghệ nhân ở quê hương, Nguyn Quang Đông đã đi lên từ chính đôi bàn tay của mình, từ một cơ sở sản xuất nhỏ đến nay là một Công ty có tiếng với gần một trăm công nhân viên lành nghề, được tuyển từ các làng nghề thủ công mỹ nghệ trên toàn quốc (một phần lớn là đồng hương của Anh) : Công ty TNHH Nội thất Quang Đông. Khi tiến quân vào Nam lập nghiệp, Đông đã nhận ra một thị trường rất rộng lớn cho những sản phẩm ứng dụng từ mây tre đan, đó là sản phẩm nhựa giả mây từ bàn ghế nhựa giả mây, bàn ghế mây nhựa, giả mây dùng cho các quán cafe sân vườn, khu resost, nhà hàng đến ghế hồ bơi, giường nằm, ghế tắm nắng rồi nội ngoại thất gia đình cũng có thế dùng đồ nhựa giả mây tạo nên phong cách khác biệt, đẹp, đặc sắc (Sofa mây nhựa, sofa ngoài trời giả mây…), không những có thể phát triển ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre đan truyền thống. thời gian qua đã chứng minh cho sự nhanh nhạy của Đông, các sản phẩm ứng dụng từ mây tre đan của Công ty TNHH Nội thất Quang Đông đã tạo ra một niềm tin vững chắc trong lòng Quý khách hàng khắp cả nước về chất lượng, giá cả cũng như về mẫu mã sản phẩm.
Luôn luôn sáng tạo, đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, lấy công làm lãi, làm Quý khách hàng yên tâm, hài lòng khi sử dụng sản phẩm là phương châm hoạt động của Công ty.
một người con xuất thân từ làng nghề truyền thống, Đông luôn có suy nghĩ về vấn đề bảo vệ và phát huy làng nghề, không chạy theo lợi nhuận mà làm mất đi những giá trị đã làm nên tên tuổi và tạo ra thị trường xuất khẩu rộng lớn trên thế giới cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Thời gian gần đây, đời sống được nâng cao, mạng lưới thông tin phát triển với tốc độ chóng mặt đã đem lại nhiều thuận lợi cho cuộc sống nhưng cũng làm cho việc tìm hiểu thông tin bị nhiễu loạn, làm mất lòng tin của người tiêu dùng khi có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp dựa vào quảng cáo trên báo chí, intenet để bán các sản phẩm kém chất lượng, không đúng với giá trị thực. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ xin chia sẻ những kinh nghiệm của Giám đốc Nguyễn Quang Đông với 15 năm hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm nhựa giả mây, mây nhựa cao cấp.
Phần 1: Vì sao trên thị trường có những sản phẩm nhựa giả mây, mây nhựa giá siêu rẻ:
Anh Đông cho biết, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các sản phẩm bàn ghế nhựa giả mây, mây nhựa với giá siêu rẻ. Đó là do các nhà sản xuất không có lương tâm, chạy theo lợi nhuận đã rút ruột, cắt xén nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất. Ba yếu tố chính tạo nên một sản phẩm bàn ghế nhựa giả mây là Khung sườn bàn ghế, sợi nhựa giả mây và khâu đan sợi nhựa thành phẩm.
-        Khung sườn sản phẩm bàn ghế đủ vững chắc và đạt chuẩn là khung bằng thép, nhôm, inox dạng ống có các kích thước lớn nhỏ khác nhau được tính bằng Ø (phi) thông dụng từ Ø16 đến Ø32 áp dụng cho từng loại ghế, nhưng độ dày phải từ 1,2mm-1,4mm, mới đủ độ vững chắc , những mối hàn tiếp giáp được hàn kín 4 mặt sử lý sạch và được sơn tĩnh điện chống gỉ sét (riêng với inox chỉ cần đánh bóng bề mặt và mối hàn). -        Sản phẩm không đủ tiêu chuẩn có độ dày khung chỉ từ 0.6mm đến 0.8mm (zem) thay vì chuẩn 1.2-1.4mm, thậm chí không được sơn chống gỉ, chỉ quét sơ qua những mối hàn phần tiếp giáp. Và để biện minh cho điều này thì nhân viên kinh doanh bán hàng đã lừa dối khách và biện hộ cho điều này là khung được làm bằng thép mạ kẽm và không sơn để dễ nhận biết hàng mới và hàng cũ. Điều này là hoàn toàn không đúng và sai lầm vì lớp sơn giúp thoát nước mưa chống gỉ sét và tăng tuổi thọ cho sản phẩm.
-        Sợi nhựa giả mây dùng để đan bàn ghế hàng chính phẩm là sợi nhựa giả mây được chạy từ hạt nhựa PE keo zin 100% chính phẩm và được thêm phụ gia kháng UV tia cực tím, để tránh ánh nắng trực tiếp. Để nhận biết điều này bạn có thể kiểm tra thủ công như sợi nhựa chính phẩm ít có mùi và khi mới chạy ra có mùi thơm nhẹ, khi bạn dùng lực kéo sợi dây rất khó làm đứt nó và nếu có đứt thì nó sẽ giãn dài thu nhỏ dần. Có 3 loại dây nhựa chính thường được sử dụng là sợi nhựa giả mây bản tròn kích thước từ 3-5mm, sợi nhựa giả mây bản dẹp kích thước từ 7-14mm với độ dày từ 1.2mm, sợi nhựa giả mây bán nguyệt kích thước từ 4-12mm với độ dày từ 1.3-2.5mm. Bạn cần lưu ý màu sắc kích thước kiểu dáng VD như : sợi dây có dạng, gân ,trơn, đánh xù,tạo nhám,giả da,giả gỗ ,giả mây tự nhiên vv… không ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm vì đây chỉ là khuôn để tạo ra sản phẩm thêm phong phú.
-        Sợi nhựa giả mây không đạt chuẩn thường sử dụng những loại dây nhựa siêu mỏng và tệ hại hơn là những loại dây nhựa tái sinh, nhựa được tái sử dụng nhiều lần. Loại nhựa này khi sử dụng được khoảng thời gian ngắn bạn sẽ thấy bị bung xúc, giòn dễ gãy và có thể gây độc hại cho người sử dụng. Bạn tránh ngay trường hợp những loại dây có mùi nồng nặc bởi loại dây này là được làm ra từ nhựa phế liệu có mùi rất khó chịu và để khắc phục điều này một số nhà sản xuất đã bỏ hương liệu mùi nhằm đánh lạc hướng người tiêu dùng nhưng bạn chỉ cần tinh ý một chút là có thể phân biệt được.
-        Khâu đan sợi nhựa thành phẩm là một khâu vô cùng quan trọng quyết định thành công về mặt thẩm mỹ, độ bền chắc của sản phẩm, điều này do tay nghề cũng như kinh nghiệm của người thợ. Với những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, chắc chắn rất khó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khi có những đơn hàng lớn trong thời gian ngắn. Với những sản phẩm bàn ghế giả mây giá rẻ thì chắc chắn độ bền, thẩm mỹ không thể đạt được yêu cầu, làm thỏa mãn khách hàng.
-        Ngoài ra, các sản phẩm bàn ghế nhựa giả mây có giá siêu rẻ còn có thể là hàng cũ được mông má, làm giả như mới. Hàng thanh lý, hàng sản xuất ra không đảm bảo chất lượng bị khách hàng trả về buộc phải bán với giá rẻ.
-        Nếu bạn đã xác định mua sản phẩm bàn ghế nhựa giả mây cho quán cafe của mình hay dùng cho nhà hàng, khách sạn, khu resort vv… cũng như trong nội thất gia đình thì bạn nên tìm đến những Công ty có thương hiệu, uy tín lâu năm, có xưởng sản xuất cũng như Showrom trưng bày sản phẩm để có những sự lựa chọn tốt nhất, đầu tư hợp lý nhất cho công việc kinh doanh của bạn.
Trên đây là một số chia sẻ của Nguyễn Quang Đông theo những kinh nghiệm chắt lọc trong thời gian 15 năm gắn bó trong nghề và chỉ là người trong nghề chứ không phải Chuyên gia mây nhựa hay Chuyên gia mây nhựa hàng đầu Việt Nam như những mẩu quảng cáo, topic ở một số diễn đàn, hay những trang rao vặt nào đó v.v… mà theo tôi được biết nghề mây tre đan (mây nhựa) chưa có bất cứ cơ quan chức năng nào công nhận là chuyên gia mây nhựa đâu các bạn nhé (chỉ có các nghệ nhân được công nhận tại các làng nghề đúng không các bạn).
Trong phần tiếp theo, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về những vấn đề gây băn khoăn trong khi chọn mua, sử dụng sản phẩm mây nhựa, giả mây. Các bạn nhớ chú ý theo dõi nhé.
Phần 2: tại sao lại có những sảnphẩm mây nhựa có giá quá cao, không đúng với chất lượng sản phẩm (chất lượngViệt Nam, giá thành nhập khẩu)
Mời các bạn tham khảo: http://banghevietnam.com.vn/tin-tuc/tai-sao-lai-co-nhung-san-pham-may-nhua-co-gia-qua-cao-khong-dung-voi-chat-luong-san-pham-chat-luong-viet-nam-gia-thanh-nhap-khau/38.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét